Tối ưu khả năng xử lý đồ họa của Card màn hình Nvidia – Phần 2

GHI CHÚ: Chào mừng bạn đến với blog chia sẻ kiến ​​thức! Nếu xảy ra lỗi trong quá trình sử dụng, v.d. B. Lỗi link tải, blog tải chậm hoặc không truy cập được vào một trang nào đó của blog, vui lòng thông báo cho tôi. qua trang liên hệ. Cảm ơn nhiều!

Mục lục

  • 6. GPU kết xuất OpenGL
  • 7. Chế độ quản lý nguồn
  • 8. Bộ nhớ đệm Shader
  • 9. Lọc kết cấu
  • 10. Tối ưu hóa luồng
  • 11. Bộ đệm ba bộ đệm / đồng bộ hóa dọc
  • 12. Khung thực tế ảo kết xuất trước

Cải thiện hiệu suất đồ họa của cạc đồ họa với các cài đặt nâng cao trong bảng điều khiển NVIDIA! (Phần 2)

Xin chào tất cả mọi người, hôm nay nhóm của chúng tôi tiếp tục với Chuỗi cài đặt nâng cao của bảng điều khiển NVIDIA. Nếu chưa xem Phần 1, bạn có thể xem qua link bên dưới:

Bạn có thể đọc lại Phần 1 tại đây: Tối ưu hóa khả năng xử lý đồ họa của card đồ họa Nvidia – Phần 1

Ok bây giờ chúng ta hãy tiếp tục!

6. GPU kết xuất OpenGL

Theo mặc định, đây là công cụ hỗ trợ xử lý đồ họa tùy chỉnh cho GPU của máy tính OpenGL. Còn về OpenGL cụ thể thì mình sẽ có bài viết sau phân tích rõ hơn cho các bạn dễ hiểu. Đảm bảo nhìn là mê!

Và ở đây bạn có thể tự chọn GPU (Card đồ họa) từ bạn.

I-uu-card-imageer-nvidia-de-choi-game (1)

7. Chế độ quản lý nguồn

Tùy chọn này cho phép NVIDIA chọn mức hiệu suất GPU khi xử lý đồ họa 3D. Khi bạn đọc qua các tùy chọn trong phần này, bạn có thể bị cám dỗ ngay lập tức bởi tùy chọn Prefer maximum performance.

Tuy nhiên, điều này sẽ khiến GPU của bạn bị nhiễu và hoạt động hết công suất khi xử lý đồ họa. Cài đặt này có thể quá mức cho phép và ảnh hưởng đáng kể đến tuổi thọ của GPU.

sự lựa chọn Optimal Power là sự cân bằng tốt giữa hiệu suất và chất lượng!

I-uu-card-imageer-nvidia-de-choi-game (2)

8. Bộ nhớ cache của Shader

Đây là một tính năng giúp lưu các hiệu ứng bóng trên ổ đĩa của bạn để tránh phải tính toán lại GPU mỗi khi nó được xử lý.

Bạn có thể bật nó lên nếu bạn muốn cải thiện thời gian xử lý đồ họa hoặc nếu thẻ của bạn quá khả năng. Sau đó, bạn có thể tắt nó đi để giải phóng dung lượng.

9. Lọc kết cấu

Đây là một kỹ thuật sơn thêm các chi tiết và kết cấu trên bề mặt để tạo ra một khung hình chân thực. Hãy tắt nó đi để tăng hiệu suất đồ họa hoặc bật nó lên để khung hình của bạn lung linh hơn nhưng nó chạy chậm đi 1 phần.

I-uu-card-imageer-nvidia-de-choi-game (3)

Ngoài ra còn có một số tùy chọn liên quan như:

  • Lọc kết cấu – Biến dạng LOD âm (Mức độ chi tiết – Mức độ chi tiết): Bạn nên dừng lại Clamp Khi tùy chọn AF của bạn ở trên hoặc theo mặc định.
  • Lọc kết cấu – chất lượng: Họ ở trên con đường của họ High Performance để có hiệu suất tốt nhất!
  • Lọc kết cấu – tối ưu hóa ba tuyến: Theo mình biết thì tính năng này có tác dụng làm mờ giữa 2 màu để tạo sự hài hòa với nhau. Ví dụ, nó sẽ mờ dần giữa màu đỏ và màu vàng mà không có sự khác biệt. Tắt Đó là về việc tăng hiệu suất!

10. Tối ưu hóa luồng

Đã xảy ra sự cố với đa luồng trên CPU trong một số trò chơi cũ hơn. Theo như mình tham khảo nhiều trang thì một lượng lớn người dùng cảm thấy nên tắt nó đi, tuy sẽ giảm FPS đi một chút nhưng bù lại FPS sẽ ổn định và trôi chảy hơn.

I-uu-card-hinher-nvidia-de-choi-game (5)

11. Bộ đệm ba bộ đệm / đồng bộ hóa dọc

Đồng bộ hóa dọc (đồng bộ hóa V): Đồng bộ hóa mức mỗi giây (FPS) trong trò chơi về mức ổn định. Bạn có thể tắt nó đi để thẻ không bị FPS và chạy hết công suất khi bạn đang làm việc ở chế độ V-sync Về lâu dài, tuổi thọ của GPU có thể bị ảnh hưởng hoặc màn hình có thể bị nứt.

Bộ đệm ba lần: Được thiết kế để làm việc với V-sync, có tác dụng làm mịn khung hình và chống hiện tượng rơi khung hình xuống dưới một nửa ON nếu V-Sync Bạn cũng đặt cược ON. Sự kết hợp này ổn định khung hình rất tốt!

  • Tiếp tục đọc: [Tuts] Cách khắc phục lỗi tụt FPS khi chơi game trên Windows 10

12. Khung thực tế ảo kết xuất trước

Chà, chắc bạn còn nhớ hàm Maximum Pre-Rendered Frames Trong phần trước? Điều đó hoàn toàn giống nhau, nhưng đối với thiết bị VR.

Vậy là xong 🙂 Các thiết lập tối ưu cho cạc đồ họa NVIDIA về cơ bản đã được thực hiện!

Tiếp tục đọc:

  • Máy tính được cấu tạo như thế nào?
  • Bo mạch chủ là gì? Hãy xem kỹ bo mạch chủ (bo mạch chủ).
  • Tìm hiểu thêm về CPU Core i3, i5, i7 … của Intel
  • Hãy xem xét kỹ hơn bộ nguồn của PC – những điều bạn nên biết!

phần kết

OK, trên đây là những giải thích và gợi ý giúp bạn có được thiết lập phù hợp nhất với nhu cầu xử lý đồ họa của mình.

Với 2 phần của bài viết bạn đã có thể tối ưu rất tốt cho card đồ họa của mình. Nếu bài viết trên có thiếu sót hoặc bạn có kinh nghiệm khác hãy comment bài viết này để thay thế nhé.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy bình chọn và chia sẻ ngay cho bạn bè của mình nhé! Chúc các bạn một ngày vui vẻ!

Chuyên Gia Công Nghệ: Đặng Quang Huy – Chienthandota.vn